Video Tin trong nước

Đa dạng sản phẩm phù hợp xu hướng du lịch thời kỳ mới

Việc mở cửa du lịch sau một thời gian dài du lịch bị đóng băng đã tạo nên những thách thức mới cho ngành du lịch, một trong số đó là yêu cầu thay đổi để bắt kịp xu hướng mới.
22:52 - 06/04/2022

Đây chính là thời điểm các đơn vị du lịch cần thay đổi cách làm, xây dựng sản phẩm đa dạng để hấp dẫn du khách.

Kể từ khi du lịch được mở cửa trở lại, lượng khách du lịch đã tăng trở lại. Tuy nhiên qua nhiều khảo sát, xu hướng và thói quen của du khách có nhiều thay đổi khiến cho các đơn vị lữ hành vẫn gặp không ít khó khăn trong việc thu hút khách.

Không chỉ lo lắng bị mất đi vai trò trung gian giữa các cơ sở dịch vụ với du khách, các đơn vị lữ hành còn bày tỏ lo ngại về việc hệ sinh thái du lịch đang bị ảnh hưởng. Việc khách ồ ạt đi du lịch kiểu tự phát sẽ dễ xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ vào những thời điểm nhất định. 

Việc thay đổi xu hướng du lịch là tất yếu, bởi nhu cầu của khách hàng luôn cần sự mới mẻ và hấp dẫn với tiêu chí cao nhất là sự thoải mái cũng như phù hợp với sở thích, kinh tế mà mỗi tour du lịch mang lại...

Để hấp dẫn du khách, các đơn vị lữ hành đã lên nhiều phương án xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tính “độc, lạ”, riêng biệt.

Ngành du lịch nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng trong thời gian tới được dự báo sẽ sớm phục hồi và bùng nổ. Đây là thời điểm các đơn vị phải thay đổi cách làm, xây dựng sản phẩm đa dạng để hấp dẫn du khách. Bên cạnh việc quảng bá, xây dựng sản phẩm, các đơn vị lữ hành cần thay đổi tư duy trong chiến lược kinh doanh, tiếp cận khách hàng để cân bằng môi trường du lịch và phục hồi một cách hiệu quả.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.