Video Tin trong nước

Đa dạng và phong phú các dòng sách cho thiếu nhi dịp hè

Hè năm nay, các nhà xuất bản, các nhà sách đồng loạt ra mắt nhiều bộ sách mới, hấp dẫn dành cho trẻ mọi lứa tuổi. Các đầu sách phong phú, đa dạng rất giàu những bài học trải nghiệm, góp phần phát triển thị trường sách cũng như văn hóa đọc trong cộng đồng.
19:46 - 16/06/2022

Gần 1 tiếng đồng hồ dạo quanh các cửa hàng sách, ông Lê Công Thắng chọn được khá nhiều cuốn sách hấp dẫn cho cháu mình trong dịp nghỉ hè này. Ông Thắng cho biết, sách luôn là món quà ý nghĩa và thiết thực dành cho các cháu nhỏ, tặng sách là tặng tri thức. Bản thân ông cũng luôn hướng các cháu đọc những cuốn nhiều kiến thức và giá trị nhân văn.

Do một thời gian dài các em học sinh phải nghỉ học vì dịch Covid-19, không muốn cho con em mình tiếp xúc với máy tính, tivi, nhiều phụ huynh đã chọn những cuốn sách hay, bổ ích để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống, nâng cao văn hóa đọc cho các em.

Đón trước xu hướng sách hè cho thiếu nhi, các nhà sách, nhà xuất bản cũng đều đồng loạt ra mắt ấn phẩm mới từ cuối tháng 4. Nhiều sách có tranh minh hoạ đẹp mắt, nội dung rõ ràng, mạch lạc, dễ đọc dễ hiểu. Không chỉ sách dịch từ nước ngoài, các nhà xuất bản còn đặt hàng nhiều tác giả trong nước để có nội dung phong phú, gắn kết với đời sống thiếu nhi và cách viết gần gũi.

Dù thay đổi thói quen đọc sách không thể diễn ra trong “một sớm một chiều”, nhưng việc có thêm nhiều chương trình trợ giá ưu đãi và các đầu sách hấp dẫn là những yếu tố không thể thiếu để thu hút độc giả trẻ trong mùa hè này.

Thu Hương - Minh Quân - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.