Video Tin trong nước

Đã đến lúc doanh nghiệp cần tái thiết kế các phương thức kinh doanh

Đã đến lúc các doanh nghiệp tái thiết kế các phương thức kinh doanh để tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này.
15:18 - 10/09/2021

Đây là nhận định của các đại biểu tại Diễn đàn trực tuyến Sáng tạo kinh doanh trong môi trường biến đổi do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) tổ chức diễn ra vào chiều 8/9 tại Hà Nội.

Theo các đại biểu tham dự diễn đàn, sự bùng phát mạnh của làn sóng Covid-19 lần thứ tư cùng với các đợt giãn cách liên tiếp đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là các địa phương phía Nam. 

Trải qua những tác động của dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp vốn đã bị tổn thương lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các nguồn lực dự trữ đang cạn dần trong khi thị trường chưa có dấu hiệu phục hồi hoặc đang phục hồi rất chậm. Đáng lo ngại hơn đợt dịch này đã xâm nhập và tác động tiêu cực tới các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung lượng lớn người lao động, nhất là ở các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi lao động, sản xuất quy mô lớn, ảnh hưởng lớn đến kinh tế địa phương và cả nước…

Để tiếp sức cho DN, Chính phủ phủ cũng có nhiều chính sách linh hoạt để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt không để đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất cho doanh nghiệp, chuỗi cung ứng hàng hóa cho nền kinh tế. 

Các đại biểu cũng cho rằng, ngoài những giải pháp của Chính phủ, các địa phương, đã đến lúc chính các doanh nghiệp phải tính đến câu chuyện tái thiết kế các phương thức kinh doanh, tìm kiếm khả năng kinh doanh mới, tái cơ cấu doanh nghiệp, đầu tư KHCN và đổi mới sáng tạo, duy trì kết nối với khách hàng. Đồng thời nghiên cứu tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, địa phương và xây dựng 1 chiến lược kinh doanh hậu Covid-19 để kịp thời nắm bắt những cơ hội khi nền kinh tế phục hồi.

Thực hiện: Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.