Video Tin trong nước

Đà Lạt dự kiến xây dựng bến xe khách bên ngoài thành phố

Nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội đô, đặc biệt là vào giai đoạn cao điểm khách du lịch và mùa lễ hội, UBND thành phố Đà Lạt đang trình Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kế hoạch xây dựng các bến xe khách bên ngoài thành phố.
21:39 - 22/11/2019

Theo thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, hiện trong nội đô có khoảng 18 vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm và những ngày cuối tuần, lễ tết như các nút giao thông Phan Chu Trinh, Hải Thượng, vòng xoay đài phun nước, vòng xoay Bà Triệu – Trần Phú...

“Giao thông minh” là một phần trong đề án xây dựng Đà Lạt trở thành “Thành phố thông minh”, do đó UBND thành phố quyết tâm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong nội đô. Cùng với việc cải tạo các nút “đen” về giao thông và cử lực lượng ứng trực thường xuyên để điều phối giao thông, UBND thành phố Đà Lạt đang trình tỉnh Lâm Đồng kế hoạch xây dựng các bến xe ngoài thành phố, tiến tới cấm các xe từ 45 chỗ trở lên đi vào khu vực nội đô.

UBND thành phố Đà Lạt cũng đã lựa chọn được 4 điểm để xây dựng các bến xe khách, bao gồm khu vực Trại Mát phường 11,  khu vực vòng xoay Đa Ra Hoa phường 12, khu vực Cam Ly phường 5 và khu vực dưới chân đèo Prenn.

Tuy nhiên việc xây dựng các bến xe này cần có lộ trình vì nguồn vốn xây dựng có thể lên tới hàng nghìn tỷ đồng./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.