Video Tin trong nước

Đà Nẵng nâng cao đạo đức nghề và ứng xử trong ngành du lịch

Thành phố Đà Nẵng là địa phương điển hình trong cả nước về những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Nhiệm vụ xây dựng cộng đồng du lịch thân thiện, văn minh, hướng đến xây dựng thương hiệu thành phố du lịch đang nhận được sự hưởng ứng của cả cộng đồng.
15:50 - 03/12/2019

Cách đây 3 năm, thành phố Đà Nẵng ban hành bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch quy định về chuẩn mực ứng xử của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch cũng như của người dân địa phương và khách du lịch khi tham gia vào các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố. Một số nội dung của Bộ Quy tắc đã được chọn lọc để hình ảnh hóa và dịch ra các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Hàn Quốc, cung cấp cho khách du lịch những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến và khuyến nghị những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn hành vi ứng xử của du khách với các điểm đến của Đà Nẵng.

Đối với đội ngũ hướng dẫn viên, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành Bộ quy tắc đạo đức nghề và ứng xử dành với nhiều quy định cụ thể về thái độ, hành vi đối với công việc, với du khách và với đơn vị quản lý. Bộ quy tắc này không chỉ được phổ biến tới khoảng 4.400 hướng dẫn viên trên địa bàn, mà còn cả những hướng dẫn viên từ địa phương khác tới. Tuy nhiên, hiện nay, khoảng 80% lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng là khách Hàn Quốc, Trung Quốc. Dù đã tăng cường đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên phục vụ 2 thị trường khách lớn này, nhưng thành phố Đà Nẵng vẫn phải đối mặt với không ít vấn đề như người nước ngoài làm hướng dẫn chui, năng lực ngoại ngữ, kỹ năng nghiệp vụ của nhiều hướng dẫn viên còn yếu,... Ngành du lịch đã siết chặt việc đào tạo, cấp thẻ và quản lý hoạt động của lực lượng này.

Cùng với việc tập trung triển khai bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các Sở, ngành liên tục triển khai các khóa đào tạo “Nụ cười thân thiện” cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, tập trung đối với các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch ven biển, các khu điểm du lịch, các lái xe taxi trên địa bàn thành phố, các tiểu thương tại chợ Hàn, Chợ Cồn, nơi tập trung đông khách du lịch thành phố, với thông điệp “Chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách”.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.