Video Tin trong nước

Đà Nẵng tiếp nhận giáo viên và học sinh trở về

Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, thành phố từng bước mở lại nhiều hoạt động. Hơn 20.000 học sinh, giáo viên và người thân ở Đà Nẵng mắc kẹt tại các địa phương khác không ở trong vùng dịch đã được thành phố cho phép trở về làm việc và học tập từ 29/9.
20:14 - 29/09/2021

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, thành phố Đà Nẵng chia làm 2 đợt tiếp đón học sinh, giáo viên và người thân trở về tự túc phương tiện đi lại bằng đường bộ. Trong ngày hôm nay, gần 2.500 người ở 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế đăng ký trở về trở thành phố. Sau khi vượt cả trăm cây số, mọi người về đến thành phố đều chung tâm trạng vui mừng.

Sáng 29/9, tại các chốt kiểm soát ra/vào thành phố Đà Nẵng, lực lượng chức năng thực hiện nhanh các yêu cầu về thủ tục và cập nhật số người trở về trên hệ thống quản lý. Nhiều giáo viên, học sinh cùng người thân sau khi khai báo y tế trên hệ thống trực tuyến đều được test nhanh kháng nguyên.

Tại chốt kiểm soát trên đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu dự kiến đón hơn 1.770 người trong ngày 29/9 và sẽ có khoảng 4.000 người qua chốt trong 3 ngày tiếp theo.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, hiện có khoảng 20.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ đi cùng đang ở các địa phương. Để hạn chế tập trung số lượng lớn tại chốt cùng một thời điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã phân bổ số người trở về trong ngày theo các khung thời gian: 06h00-13h00 và 13h00-20h00 từ ngày 29/9 đến ngày 6/10.

Theo quy định, người dân trở về Đà Nẵng phải tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong quá trình di chuyển. Sau khi vào thành phố và đến nơi cư trú, người dân cách ly tại nhà 14 ngày; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày về.

Thực hiện: Phương Cúc - Vinh Thông/VOV miền Trung

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.