Video Tin trong nước

Đặc sắc ẩm thực Việt tại Thái Lan

Ẩm thực Việt từ lâu được biết đến là 1 nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở trong nước, giờ đây, những món ăn nổi tiếng của Huế đang trở thành cơn sốt đối với nhiều người dân Thái ngay trên mảnh đất của họ.
16:31 - 17/12/2019

VT Nem nướng - một cái tên đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với nhiều người dân tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) và nhiều nơi khác trên đất Thái. Tại đây, 18 món ăn nổi tiếng được giới thiệu đến các thực khách Thái Lan như nem nướng, cuốn hành, chả ram, chả bì... những vị khách dù khó tính nhất cũng bị những món ăn Việt này chinh phục.

Thưởng thức tại chỗ có lẽ chưa đủ, nhiều người còn mua mang về để làm quà cho những người thân như anh Chalon Pon là 1 ví dụ. Mặc dù cách nhà 117km, nhưng vì “sức hút” của món ăn Việt mà anh cùng với bạn của mình đã phải lặn lội đến tận đây để ăn và đem về cho gia  đình.

Theo chia sẻ của chủ nhân chuỗi cửa hàng VT Nem nướng tại Udon Thani, Thái Lan, ông Hồ Văn Lâm, ngoài việc giá rẻ thì hương vị đặc trưng của món ăn Việt Nam chính là điều níu chân thực khách Thái.

Ở chuỗi các nhà hàng ẩm thực Việt VT nem nướng tại Thái Lan còn có rất nhiều những món ăn truyền thống khác chỉ có tại Việt Nam. Sự phát triển của chuỗi nhà hàng này giúp người Thái Lan và du khách nước ngoài khác khi đến đây sẽ được hiểu nhiều hơn về sự phong phú trong văn hoá ẩm thực, văn hoá trang phục và con người Việt./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.