Video Tin trong nước

Đặc sắc không gian văn hóa vùng cao tại Điện Biên

Hôm qua (16/3), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên đã Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
16:35 - 17/03/2024

Đặc sắc không gian văn hóa vùng cao tại Điện Biên

Không gian văn hóa vùng cao tái hiện sắc màu văn hóa, các sinh hoạt cộng đồng của cộng đồng 19 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực, các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian, truyền thống; giới thiệu và trình diễn nghệ thuật xòe thái, nghệ thuật Khèn Mông.

Ngoài gian trưng bày của các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Điện Biên, còn có 90 gian hàng của 23 tỉnh, thành phố trong cả nước, được chuẩn bị công phu nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm, khám phá mới thú vị về văn hóa, du lịch của nhân dân các dân tộc ở các vùng miền trong nước. 

Các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch được tổ chức trong ba ngày (từ 16 đến hết ngày 18/3), tại hai điểm là khu di tích hầm Đờ-cát và Trung tâm giao lưu văn hóa thông tin du lịch Điện Biên Phủ./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng