Video Tin trong nước

Đặc sắc lễ hội ẩm thực Pháp giữa lòng Hà Nội

Với sân khấu biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, không gian thể thao sống động cùng gần 80 gian hàng ẩm thực đặc trưng, Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội đã để lại những ấn tượng trong lòng khách tham quan và bè bạn quốc tế.
16:56 - 10/04/2024

Đặc sắc lễ hội ẩm thực Pháp giữa lòng Hà Nội

Tiếp nối thành công từ ba mùa sự kiện trước vào các năm 2018, 2020 và 2023, Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 quay lại Việt Nam với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây là cơ hội cho người dân Thủ đô khám phá ẩm thực Pháp và hiểu thêm về Thế vận hội mùa hè Paris 2024. Các đầu bếp chuyên nghiệp đã nỗ lực để mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách về ẩm thực đặc trưng của Pháp

Những món ăn đặc trưng của Pháp, do những đầu bếp Việt Nam và Pháp chế biến thu hút đông đảo sự quan tâm của khách tham quan. Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 quy tụ gần 80 gian hàng mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức những món ăn Pháp như bánh sừng bò, bánh macaron, thịt nguội, pho mát.

Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các hoạt động như thưởng thức rượu vang thượng hạng, học nấu ăn...

Lễ hội còn thu hút với những màn trình diễn nghệ thuật sôi động và đầy màu sắc với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng Sức sống mới cùng các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam. Ngoài ra, Lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động như thi đấu bóng rổ, bóng đá, bắn cung, phi tiêu, cầu lông tại khu vực Làng thể thao với không gian rộng 300m2. 

Lễ hội Ẩm thực Pháp với quy mô lớn nhất từ trước đến nay là cơ hội để người dân Việt Nam và Pháp giao lưu văn hóa, là cầu nối để tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước. Với khẩu hiệu “Hương vị ẩm thực, sắc màu thể thao”, lễ hội năm nay mang thông điệp khuyến khích duy trì cuộc sống mạnh khỏe thông qua ăn uống lành mạnh và luyện tập thể thao, đồng thời tìm hiểu và trải nghiệm nét đặc sắc của nền ẩm thực Pháp trứ danh./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh