Video Tin trong nước

Đặc sản 15 tỉnh, thành ra mắt người tiêu dùng Hà Nội

Với giá bán 40.000 đồng/kg, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) ngay ngày đầu khai mạc Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020 đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan và mua hàng.
22:07 - 29/05/2020

Tiếp nối thành công của các phiên chợ năm 2016 - 2018, phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã khai mạc sáng nay tại Hà Nội. Phiên chợ được tổ chức nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước giữa các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước. Quảng bá tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà tới người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận….

Đến nay, Thanh Hà đã có 17 vùng trồng vải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, với mong muốn được đưa sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, từ năm 2018, huyện cũng đã tổ chức dán tem truy xuất nguồn gốc cho vải thiều, đảm bảo yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ thương hiệu. Tại phiên chợ, vải thiều Thanh Hà được bán với giá 40.000 đồng/kg. Ngay ngày khai mạc đầu tiên, đã có rất nhiều khách hàng tại Hà Nội tham quan và mua được vải thiều Thanh Hà chính hiệu.

Bên cạnh sản phẩm vải thiều Thanh Hà, phiên chợ với gần 100 gian hàng của các HTX, doanh nghiệp, tổ nhóm hợp tác, các nông sản sạch, an toàn của 15 tỉnh, thành phố trên cả nước đã giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô như chè Tân Cương, rau quả Mộc Châu, nhãn lồng Hưng Yên…. Các sản phẩm đều được xác nhận kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Là phiên chợ nông sản đầu tiên do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức sau khi dịch bệnh được khống chế, đây là cơ hội để kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu cho trái vải nói riêng và các sản phẩm nông sản nói chung. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 31/5/2020 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội./.

Thực hiện: Thúy Vy-Lê Hải

Mời quý vị theo dõi các tin tức đã phát sóng tại đây./.