Video Tin trong nước

Đại học Văn hóa Hà Nội đón tân sinh viên Khoa Văn hóa Dân tộc thiểu số

Chương trình "Chào tân sinh viên K26" Khoa Văn hoá Dân tộc thiểu số, Đại học Văn hoá Hà Nội và buổi trao đổi tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên đã diễn ra tối 20/11, đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam.
07:23 - 22/11/2020

Khoa Văn hoá Dân tộc thiểu số trường Đại học Văn hóa Hà Nội là nơi đào tạo nhiều cán bộ chủ chốt người dân tộc thiểu số cho các địa phương, tỉnh thành trên cả nước. Số lượng sinh viên là dân tộc thiếu số trúng tuyển qua các năm đều đảm bảo chất lượng và số lượng. 

Theo TS. Nguyễn Anh Cường - Trưởng Khoa Văn hoá Dân tộc thiểu số, năm nay khoa đón 63 tân sinh viên. 

"Chỉ tiêu nhà trường giao cho chúng tôi được 65 em, chúng tôi đã nhận được 63 em đăng ký vào khoa. Vì vậy, đây là thành công lớn. Chúng tôi rất vui mừng vì ngoài số lượng sinh viên là con em người dân tộc thiểu số, chúng tôi còn nhận các em là sinh viên người Kinh cũng tham gia vào chương trình học này. Đây là thành công đối với khoa trong năm nay" - TS. Nguyễn Anh Cường cho biết.

Chương trình "Chào tân sinh viên Khoa Văn hoá Dân tộc thiểu số" có phần trao đổi hướng nghiệp mang lại nhiều thông tin, lời khuyên bổ ích cho các em sinh viên. 

Theo TS. Nguyễn Anh Cường, khoa hiện có thêm chuyên ngành mới là Tổ chức quản lý Du lịch vùng Dân tộc thiểu số với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, giới thiệu quảng bá văn hóa dân tộc thiểu số, cho các em có cơ hội việc làm thuận lợi. Khi ra trường, các em có thể tham gia làm việc tại những cơ quan ban ngành liên quan đến văn hóa và quản lý văn hóa ở địa phương.

Hồng Điệp - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./