Video Tin trong nước

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Mỹ thuật Việt Nam lần thứ IX

Sáng 17/12/2019, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 9 (Nhiệm kỳ 2019 -2024), đúng vào ngày kỷ niệm 68 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư cho giới Mỹ thuật với lời chỉ đạo “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em nghệ sĩ cũng là chiến sĩ trên mặt trận ấy”.
21:49 - 17/12/2019

Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Mỹ thuật Việt Nam lần thứ IX có Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương – Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Hữu Thỉnh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Đại hội đại biểu toàn quốc với sự tham gia của hơn 500 hội viên từ các tỉnh thành trong cả nước, với một kỳ đại hội nghiêm túc, thông qua được nhiều vấn đề của Hội như bảo vệ bản quyền của các tác phẩm, đẩy mạnh các hoạt động của Hội tại các tỉnh thành phố trong cả nước chứ không tập trung ở các thành phố lớn.

Đại hội năm nay đã bầu ra ban chấp hành mới và họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Phó chủ tịch thường trực Khóa 8 được bầu làm Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam khóa IX với sự nhất trí thông qua của 401 đại biểu được lựa chọn tham gia đại hội, với kỳ vọng vào sự phát triển của Hội Mỹ thuật Việt Nam trong nhiệm kỳ tới.

Mỹ thuật Việt Nam thời gian qua trong điều kiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập đã có những  bước phát triển vững chắc cả về đội ngũ tác giả, phong cách nghệ thuật, đối ngoại mỹ thuật và bước đầu hình thành thị trường trong nước và quốc tế. Mục tiêu của nhiệm kỳ mới của Hội Mỹ thuật Việt Nam là tiếp tục củng cố nền móng vững chắc để phát triển các hoạt động của Hội, đẩy mạnh đối ngoại, mở rộng các triển lãm tại nước ngoài với sự đa dạng phong cách trong Mỹ thuật, khẳng định thế mạnh của Mỹ thuật Việt Nam.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.