Video Tin trong nước

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuối tháng 8 này. Đây là thông tin được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra tại buổi họp báo diễn ra chiều 22/8.
16:08 - 23/08/2024

ĐẠI LỄ CẦU SIÊU NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TNGT NĂM 2024 ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI TỈNH THỪA THIÊN - HUẾ

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, với tinh thần “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Đại lễ Cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời do tai nạn giao thông, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông; đồng thời, kêu gọi các cơ quan hữu quan của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông để sự bình yên, an toàn, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà khi tham gia giao thông.

Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31 tháng 8 năm 2024 tại Chùa Từ Đàm, số 1 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự kiến có khoảng 6.000 lượt người tham gia trong Đại lễ cầu siêu, phát trực tuyến trên các nền tảng số của GHPGVN. Chương trình năm nay còn có hoạt động tri ân trao quà cho gia đình có các nạn nhân tử vong vì TNGT./.

Thực hiện: Thu Hương - Ngọc Toàn