Video Tin trong nước

Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ”.
22:04 - 01/12/2023

Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ

Phát biểu tại Ngày hội, Đại tướng Tô Lâm khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm phát triển toàn diện và bền vững vùng Tây Nguyên. Gần đây nhất là Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị khóa 13 về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định: "Xây dựng nền văn hóa Tây Nguyên tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, thống nhất trong đa dạng, tôn trọng các giá trị văn hóa khác biệt giữa các dân tộc, coi đây là động lực, nền tảng cho phát triển và hội nhập quốc tế của vùng".

Ngày hội quy tụ trên 600 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên. Các nghệ nhân đã tham gia trình diễn, giới thiệu các lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống đặc sắc nhất của dân tộc mình, quảng bá sản phẩm văn hóa truyền thống của địa phương...

Cùng với các hoạt động văn hóa, du lịch, trong khuôn khổ ngày hội còn có nhiều hoạt động thể thao như thi đẩy gậy, kéo co, bắn ná, leo cột mỡ và nhảy bao bố.

Thực hiện: Hoàng Thái