Video Tin trong nước

Đại sứ Armenia đánh giá cao chất lượng thông tin của VOV, muốn tăng cường hợp tác

Chiều 4/12, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tiếp Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazkhoyan.
22:01 - 04/12/2020

Tại buổi gặp và làm việc, Đại sứ Armenia Kazkhoyan đánh giá cao VOV hội tụ nhiều nền tảng truyền thông như phát thanh, truyền hình, và báo điện tử, báo in với nội dung được trình bày bằng nhiều ngôn ngữ, rất thuận tiện cho công chúng, trong đó có bản thân Đại sứ tiếp cận thông tin.

Bên cạnh đó, Đại sứ Kazkhoyan khẳng định VOV là một hãng truyền thông lớn, đưa tin chính xác, không thiên lệch về các vấn đề trên thế giới.

Đại sứ Armenia Kazkhoyan bày tỏ mong muốn được thúc đẩy hợp tác giữa Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam và VOV, sẵn lòng cung cấp thông tin và những hỗ trợ cần thiết liên quan đến Armenia cho VOV sử dụng trong hoạt động nghiệp vụ.

Đại sứ Armenia Kazkhoyan cũng đề cập chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Armenia vào năm 1959. Ông cho biết, bản thân ông đã nỗ lực nghiên cứu về chuyến thăm này và sẵn sàng chia sẻ thông tin và hình ảnh về thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thăm Armenia.

Theo đánh giá của Đại sứ Kazkhoyan, Việt Nam và Armenia có tiềm năng lớn về hợp tác du lịch, nhiều du khách Armenia chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích của mình, hai bên cần tích cực hợp tác để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này cũng như trong lĩnh vực thương mại.

Đại sứ Armenia Kazkhoyan bày tỏ tin tưởng VOV sẽ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực văn hóa. Ông cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin, tài liệu, video... giới thiệu về Armenia cho VOV khai thác trực tiếp hoặc dựa vào đó để sản xuất các chương trình của mình.

Về phần mình, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm của Đại sứ Armenia Vahram Kazkhoyan dành cho Việt Nam nói chung và VOV nói riêng. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu về vật chất và đào tạo mà Armenia đã dành cho Việt Nam thời kỳ kháng chiến trước đây. Trước đây và mai sau Việt Nam sẽ luôn khắc ghi sự giúp đỡ đó.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cũng khẳng định, VOV có trách nhiệm tăng cường hợp tác giữa 2 nước. Ông tin tưởng “quan hệ giữa 2 nước trong quá khứ tốt đẹp thì tương lai sẽ còn tốt đẹp hơn nữa”./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.