Video Tin trong nước

Đại sứ Đặng Minh Khôi thăm và làm việc với cộng đồng người Việt kinh doanh tại Nga

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc với cộng đồng người Việt kinh doanh tại Trung tâm thương mại Xa-đa-vốt (Sadovod) (người Việt hay gọi là chợ Chim).
17:17 - 16/02/2023

Đại sứ Đặng Minh Khôi thăm và làm việc với cộng đồng người Việt kinh doanh tại Nga

Tại buổi làm việc, Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, sứ quán sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan ban ngành của Nga, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động kinh doanh, sinh sống của bà con; Đại sứ cũng đề nghị cộng đồng người Việt tại Sadovod phối hợp chặt chẽ với sứ quán để tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Việt Nam tại Nga trong thời gian tới qua các lễ hội văn hoá, ẩm thực.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Maksim Zakharyaev, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm thương mại Sadovod đánh giá cao cộng đồng người Việt đang kinh doanh tại Trung tâm, cho rằng người Việt thân thiện, cần cù, chịu khó, phản ứng nhanh và đưa ra các giải pháp phù hợp trong bối cảnh tình hình kinh doanh ở Nga có nhiều thay đổi. Ông Zakharyaev cũng khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt yên tâm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sadovod.

Thực hiện: Đặng Cường - Phóng viên VOV thường trú tại LB Nga