Video Tin trong nước

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức Tết cộng đồng mừng Xuân Tân Sửu

ĐSQ Việt Nam tại Australia đã tổ chức đón tết Tân Sửu cho bà con kiều bào. Không chỉ là cơ hội được cùng gia đình, người thân thưởng thức không khí đón Tết cổ truyền, đây còn là dịp để động viên bà con sau một năm gặp nhiều thách thức do dịch Covid-19.
19:34 - 09/02/2021

Đón Tết Nguyên đán là phong tục quan trọng hàng đầu trong truyền thống văn hóa Việt Nam. Vì vậy, năm nay, khi dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại thủ đô Canberra, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức đón Tết cho bà con kiều bào để quy tụ mọi người về cùng một mái nhà vào dịp Tết cổ truyền. 

Do đang công tác tại Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Tất Thành tuy không trực tiếp tham dự buổi lễ nhưng đã thay mặt các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi lời chúc ừng năm mới tới bà con kiều bào qua video. Đại sứ Nguyễn Tất Thành cho biết dựa trên sự hiểu biết, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ngày càng phát triển vững mạnh. 

Tại buổi gặp mặt, Đại biện Phạm Thúy Nga đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngoại giao cho ông Phillip Stonehouse, cựu cán bộ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và ông Trần Bá Phúc về những đóng quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Australia.  Nhân dịp này, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia và các hội sinh viên Việt Nam tại Australia cũng nhận được trao tặng giấy khen cho thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.