Video Tin trong nước

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc chia sẻ khó khăn với cộng đồng người Việt tại Cheb

Thành phố Cheb của Cộng hòa Séc là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch Covid-19 đầu năm 2021. Nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con cộng đồng người Việt tại Cheb, Đại sứ Thái Xuân Dũng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương tại đây.
16:02 - 09/08/2021

Cộng đồng người Việt tại thành phố Cheb đã trải qua đợt dịch bệnh Covid-19 nặng nề nhất ở trong khối châu Âu. Trong đợt dịch bùng phát vào tháng 1-2 vừa qua, khu vực này có 54.000 dân thì tới 80% người dân bị nhiễm bệnh. Trong bối cảnh người dân chưa được tiêm chủng đầy đủ, biến chủng mới của Anh có tốc độ lây lan rất nhanh nên đa số bà con người Việt tại khu vực này đã bị nhiễm Covid-19. 

Phát biểu trong buổi làm việc với hội người Việt Nam tại TTTM Asia Dragon Bazar, thành phố Cheb, Đại sứ Thái Xuân Dũng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng người Việt trong thời gian qua và nhấn mạnh đây là trung tâm thương mại lớn nhất nằm ở khu vực biên giới giữa CH Séc và Đức. Điều này đã khẳng định vị trí, hình ảnh của người Việt siêng năng, cần cù, yêu lao động và có nhiều những đóng góp cho cộng đồng địa phương.

Thực hiện: Hải Đăng, Nho Biền/VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.