Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với đại diện 15 cơ quan LHQ tại Việt Nam

Chiều 27/10, tại Trung tâm phát thanh quốc gia, Đài TNVN tổ chức cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo đại diện 15 cơ quan LHQ tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Liên hợp quốc (24/10/1945-24/10/2020) và kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đài TNVN.
08:09 - 28/10/2020

Đây là cuộc gặp đầu tiên quy tụ đông đảo đại diện các Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam trong một thực thể thống nhất “Một Liên hợp quốc” (ONE UN) với một cơ quan báo chí lớn tại Việt Nam; đánh dấu mốc quan trọng trong thúc đẩy vai trò của truyền thông đồng hành cùng LHQ, đóng góp vào hoà bình, ổn định và phát triển tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới. Trong đó, ĐTNVN đóng vai trò then chốt.

Phát biểu tại cuộc làm việc, PGS,TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh, với tư cách là một cơ quan truyền thông quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đóng vai trò tiên phong, hỗ trợ cho các cơ quan Liên Hợp quốc hoạt động hiệu quả hơn tại Việt Nam, phối hợp tuyên truyền thúc đẩy triển khai các mục tiêu phát triển bền vững đã đề ra. 

Ông Kamal Malhotra, điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng khi lần đầu tiên các lãnh đạo cao cấp của LHQ đến thăm Đài TNVN với tư cách 1 LHQ. Ông Kamal Malhotra cũng nhấn mạnh, 2020 là một năm ý nghĩa đối với cả Việt Nam và LHQ khi đánh dấu 75 năm hình thành và phát triển LHQ, cũng là lần thứ 2 Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ.

Ông Kamal Malhotra cũng thay mặt các cơ quan LHQ gửi lời chia buồn với những mất mát và tổn thất mà khu vực miền Trung Việt Nam đang phải hứng chịu do những đợt lũ lụt vừa qua. Với nguyên tắc cơ bản của LHQ là ko để ai bị bỏ lại phía sau, các cơ quan LHQ tại Việt Nam như Chương trình phát triển LHQ (UNDP), Cơ quan LHQ về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN women), Tổ chức Y tế thế giới (WHO)… đã cử đoàn khảo sát công tác cứu trợ vùng lũ, đặc biệt là với phụ nữ và trẻ em trong vùng lũ. 

Đáng chú ý, Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) đã xuất 100.000 USD hỗ trợ cho các tỉnh bị thiên tai của Việt Nam cũng như đang phát động quỹ thứ hai 400.000 USD để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ vùng bão lũ. Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ kịp thời, các cơ quan LHQ tại Việt Nam cũng đang tiếp tục khảo sát, xây dựng các kế hoạch hỗ trợ trong thời gian tới. Hai bên cùng trao đổi các biện pháp phối hợp quảng bá truyền thông để hoạt động của các cơ quan LHQ được thông tin mạnh mẽ, đến được với đông đảo công chúng và tạo sức lan toả rộng khắp hơn./.

Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.