Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện

Nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác khám chữa bệnh, sáng nay (6/5), Đoàn TN Đài Tiếng nói Việt Nam kết hợp cùng Đoàn TN Bệnh viện Việt Đức tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.
12:51 - 06/05/2020

8h sáng ngày 6/5, các cán bộ, công nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam đã có mặt để đăng kí hiến máu tình nguyện. Qua phát động, hàng trăm cán bộ, nhân viên thuộc các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam đã đăng kí tham gia, thể hiện tinh thần nhân văn cao cả. 

Trong những ngày cả nước chiến đấu với dịch Covid-19, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn, nguồn máu dự trữ cạn kiệt. Đây là hoạt động lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đặc biệt ở thời điểm dịch Covid-19. 

Để đảm bảo an toàn hiến máu mùa dịch, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phối hợp cùng Đoàn TN bệnh viện Việt Đức đảm bảo giãn cách các vị trí hiến máu, người hiến máu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia hiến máu.

Việc hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, mà còn là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người dân Việt Nam. Sự sẻ chia của các cán bộ, nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam đã san sẻ bớt gánh nặng nguy cơ thiếu máu trầm trọng trong mùa dịch này. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.