Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam tri ân các thương bệnh binh và thân nhân người có công

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947–27/7/2024), Công đoàn khối quản lý Đài Tiếng nói VN đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh và thân nhân người có công tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh huyện Kim Bảng, Hà Nam.
15:56 - 27/07/2024

Đài Tiếng nói Việt Nam tri ân các thương bệnh binh và thân nhân người có công

Trò chuyện với các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh huyện Kim Bảng, Công đoàn khối quản lý Đài TNVN đã gửi lời tri ân sâu sắc tới các thương, bệnh binh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm. Tuy các thương bệnh binh đều mang thương tật, bệnh tật nặng, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nhưng vẫn giữ được niềm tin cuộc sống, với ý chí và nghị lực của Bộ đội Cụ Hồ “Thương binh tàn, nhưng không phế”.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh nặng. Hiện tại, Trung tâm đang tổ chức điều trị, chăm sóc hơn 100 thương binh, bệnh binh và đối tượng người có công, trong đó có 72 thương, bệnh binh của 20 tỉnh từ Quảng Ngãi trở ra. Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, những năm gần đây, đời sống của thương binh, bệnh binh của Trung tâm đã được cải thiện, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đẩy mạnh hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Riêng Đài Tiếng nói Việt Nam, công tác chính sách an sinh xã hội đã trở thành hoạt động thường xuyên, quan trọng và luôn được thực hiện với tình cảm biết ơn sâu sắc. Nhân dịp này, công đoàn khối quản lý Đài TNVN đã trao hơn 200 phần quà của Công ty Traphaco và Công ty CP Dược phẩm Chaga Global cùng hàng chục triệu đồng cho các thương, bệnh binh và thân nhân người có công tại Trung tâm điều dưỡng Thương bệnh binh huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam./.

Thực hiện: Thu Hương – Sỹ Thành