Video Tin trong nước

Đài TNVN gặp mặt kiều bào tiêu biểu về quê đón tết Quý Mão

Trong khuôn khổ Xuân Quê hương 2023, chiều 13/12 tại Trung tâm Phát thanh quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt kiều bào Xuân Quý Mão.
13:43 - 14/01/2023

Đài TNVN gặp mặt kiều bào tiêu biểu về quê đón tết Quý Mão

­Trước khi tham dự buổi lễ, các kiều bào đã đến dâng hương trước Ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghi sổ lưu niệm tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 phố Quán Sứ, Hà Nội.

Phát biểu chào mừng đoàn đại biểu kiều bào về dự chương trình “Xuân quê hương”, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Ngô Minh Hiển đã chia sẻ những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài những năm qua, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 đồng thời cảm ơn bà con kiều bào đã luôn quan tâm và gắn bó với Đài TNVN. Là cơ quan báo chí quốc gia, đa loại hình, đa nền tảng, những năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin kịp thời, đa dạng đến cộng đồng người Việt Nam ở xa Tổ quốc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thành tựu xây dựng, đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam, đặc biệt góp phần định hướng dư luận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; thông tin về đời sống, thành tựu của kiều bào và các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài trong việc hội nhập ở nước sở tại và hướng về quê hương, đất nước. Phó TGĐ Ngô Minh Hiển khẳng định, thời gian tới, Đài TNVN sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới nội dung, chất lượng thông tin ở cả 4 loại hình báo chí nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kết nối với quê hương, gìn giữ bản sắc văn hóa của kiều bào ta ở nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, các kiều bào đánh giá cao vai trò của Đài TNVN, là nhịp cầu kết nối với cộng đồng người Việt ở xa tổ quốc nhiều năm qua. Nhờ có thông tin cập nhật đa dạng từ các loại hình báo chí và mạng xã hội của Đài TNVN kiều bào luôn cảm thấy gần hơn với quê hương đất nước của mình.

Tại chương trình Xuân quê hương, các đại biểu kiều bào đã được nghe những giai điệu về mùa xuân và quê hương từ các nghệ sỹ Nhà hát Đài TNVN.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh