Video Tin trong nước

Đài TNVN phát động kế hoạch tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022

Sáng nay (19/9), tại Trung tâm phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức phát động hưởng ứng kế hoạch tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.
19:30 - 19/09/2022

Theo tinh thần của Quyết định 505, mục tiêu tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia được thực hiện sâu rộng, kịp thời và đầy đủ nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, từ đó nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Trong kế hoạch tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam đặt yêu cầu phối hợp linh hoạt giữa các loại hình báo chí, bao gồm phát thanh, truyền hình, báo viết, báo điện tử đảm bảo kịp thời, chất lượng và thiết thực. Đài Tiếng nói Việt Nam cũng tận dụng ưu thế của mạng xã hội để các nội dung tuyên truyền có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, nâng cao khả năng tiếp cận của công chúng.

Kế hoạch tuyên truyền được thực hiện trước, trong và sau Ngày Chuyển đổi số quốc gia, từ ngày 1 đến hết ngày 10/10/2022. Trong đó làm nổi bật chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022 là: “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Khẳng định vai trò, ý nghĩa thiết thực của quá trình chuyển đổi số, tại lễ phát động, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, chuyển đổi số sẽ là vấn đề được bàn bạc, thảo luận nhiều trong thời gian tới, quá trình chuyển đổi số cần nhanh chóng có sự thay đổi từ tư duy nhận thức đến thành hành động thiết thực, bằng sự đầu tư có bài bản, cách thức quản trị tốt để chuyển đổi số diễn ra thành công ở tất cả các đơn vị của Đài. Chính vì thế, ngay trong công tác tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền theo nội dung, từng đơn vị trong Đài cần ứng dụng ngay việc chuyển đổi số để thực hiện công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất.

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.