Video Tin trong nước

Đài TNVN sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Chiều 15/7, tại Trung tâm phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài TNVN tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, TGĐ Đài TNVN chủ trì hội nghị.
20:42 - 15/07/2021

6 tháng đầu năm 2021, đất nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn, đại dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, Đài TNVN đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đóng vai trò xung kích trong công tác tuyên truyền, xứng đáng với vai trò là một trong những cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu đất nước. 

Đài TNVN đã thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, sâu sắc về các sự kiện chính trị lớn của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, phân tích, bình luận khách quan, sâu sắc về những sự kiện, vấn đề quốc tế quan trọng, như: diễn biến về dịch Covid-19 trên thế giới và khu vực; việc sử dụng vaccine; quan hệ Mỹ - Trung; các chính sách đầu nhiệm kỳ của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

6 tháng đầu năm 2021, Đài TNVN cũng đảm bảo thực hiện công tác truyền dẫn phát sóng an toàn, chất lượng; hoạt động tường thuật phát thanh, lưu trữ, sử dụng tư liệu âm thanh được thực hiện tốt; đặc biệt chủ động xây dựng các phương án ứng phó với đại dịch Covid-19, đảm bảo duy trì làn sóng trong những tình huống bị cách ly, phong tỏa.

Việc đăng tải tin, bài, clip; livestream các chương trình phát thanh; các hình thức tương tác trực tiếp với khán, thính giả, độc giả trên trang thông tin điện tử, trên mạng xã hội youtube, facebook… nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Trong 6 tháng cuối năm, Đài TNVN sẽ tiếp tục thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, các vấn đề quốc kế dân sinh được xã hội quan tâm. Tiếp tục rà soát, sắp xếp, đổi mới khung sóng, chương trình của các kênh phát thanh, truyền hình trên cơ sở khoa học, tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu của công chúng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các loại hình báo chí, truyền thông và  mạng xã hội.

Tiếp tục thực hiện Đề án tinh giản biên chế của Đài TNVN đến năm 2021. Tập hợp các ý kiến đóng góp của các bộ, ban ngành để chỉnh sửa, hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ Đề án “Xây dựng Đài TNVN thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện hiện đại, vững mạnh toàn diện” theo Quy hoạch báo chí đã ban hành.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - UVTW Đảng, TGĐ Đài TNVN biểu dương công tác tuyên truyền của các đơn vị trong đài trong 6 tháng đầu năm 2021 đã tuyên truyền sâu, rộng, kịp thời, đầy đủ về Đại hội lần thứ XIII của Đảng và việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 vào cuộc sống, hoạt động bầu cử QH khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế được dư luận quan tâm. 

Ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp khắc phục khó khăn của các đơn vị trong đài. TGĐ Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ đề nghị các đơn vị trong đài cần tiếp tục tăng cường hợp tác với các bộ ngành, tăng cường các giải pháp kỹ thuật, an toàn, an ninh mạng, phấn đấu thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng bộ Đài đã đề ra là: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đài TNVN thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện hiện đại, vững mạnh toàn diện.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng