Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển

Để sẵn sàng ứng phó với bão số 6, sáng nay (18/10) tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai họp với các thành viên bàn các giải pháp ứng phó với bão.
18:17 - 18/10/2022

Thông tin tại cuộc họp cho thấy, gió mạnh, sóng lớn đang là mối đe dọa hàng đầu với các tàu thuyền trên biển. Tính đến sáng nay đã có hơn 59 nghìn 700 tàu thuyền, với hơn 270 nghìn lao động nhận được thông báo về diễn biến của bão. Về 3 tàu cá Quảng Ngãi, với 33 lao động đang hoạt động ở khu vực đảo Đá Lồi, quần đảo Hoàng Sa, Đại tá Trần Đình Hưng, Trưởng phòng cứu hộ, cứu nạn Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, đang thường xuyên giữ liên lạc với các phương tiện này, theo đó, các phương tiện này xin vào tránh trú tại khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Lưu ý tại cuộc họp, ông Vũ Xuân Thành, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị, các địa phương thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Công điện của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, vệ sinh môi trường, sớm ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tiếp tục cập nhật thường xuyên, liên tục các bản tin dự báo, cảnh báo về bão, mưa lũ để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.

Liên quan đến khắc phục thiệt hại về giao thông do mưa lũ ở miền Trung, đến nay đường sắt Bắc Nam, Quốc lộ 1 và các tuyến giao thông chính đã thông tuyến. Riêng 2 điểm sạt lở lớn là km 32+200 trên quốc lộ 9C qua địa bàn tỉnh Quảng Bình đã lưu thông các phương tiện; Quốc lộ 15D đi cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị dự kiến ngày 25 tháng 10 sẽ hoàn thành đường tạm để phương tiện lưu thông./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.