Video Tin trong nước

Đảm bảo các hoạt động ven bờ khi bão số 6 đi vào đất liền

Bão số 6 vẫn có thể gây giông lốc cục bộ, các địa phương cần lưu ý đảm bảo an toàn cho tàu thuyền ven bờ. Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai trong buổi họp bàn các giải pháp ứng phó với bão số 6 diễn ra sáng nay, tại Hà Nội.
16:14 - 19/10/2022

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai nhấn mạnh, bão số 6 mặc dù giảm cấp nhưng vẫn có thể gây ra giông lốc cục bộ, các địa phương cần lưu ý đảm bảo an toàn cho tàu thuyền ven bờ. Những địa phương khu vực ảnh hưởng của bão nhanh chóng di dời người dân trên các chòi canh nuôi trồng thủy sản ven bờ trước khi bão đi vào đất liền:

Theo dự báo, tác động của không khí lạnh và hoàn lưu của bão số 6 sẽ gây mưa với các hình thái thời tiết nguy hiểm khu vực ven bờ, đặc biệt là sóng lớn và gió mạnh. Hiện đã có hơn 20 nghìn tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn, tuy nhiên, một số địa phương mặc dù không nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 6 khi đi vào đất liền nhưng số lượng tàu cá hoạt động ven bờ hiện còn rất lớn gia tăng nguy cơ mất an toàn đối với các tàu thuyền, vì vậy cần chủ động thông báo và đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại nơi neo đậu.

Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.