Video Tin trong nước

Đảm bảo đủ sách giáo khoa lớp 10 khi bước vào năm học mới

Năm nay là năm đầu tiên chương trình GDPT mới được áp dụng ở cả 3 cấp học với các lớp 3, 7 và 10. Tuy nhiên, theo phản ánh, đến nay, nhiều học sinh lớp 10 ở TP Hà Nội vẫn chưa có đủ SGK cho năm học mới.
16:13 - 06/09/2022

Năm học 2022-2023 việc đổi mới sách giáo khoa, cấp THPT lần đầu áp dụng ở lớp 10 với 3 bộ SGK đã được phê duyệt gồm Chân trời sáng tạo, Cánh diều và Kết nối tri thức với cuộc sống. Sách được phát hành từ giữa tháng 7, thế nhưng nhiều phụ huynh vẫn phải vất vả tìm mua để kịp đủ sách cho con khai giảng.

Lý giải cho hiện tượng này, đại diện đơn vị xuất bản cho rằng, căn nguyên của việc chậm cung ứng sách giáo khoa là do quá trình chọn sách giáo khoa của các địa phương năm nay diễn ra muộn hơn so với mọi năm. Quy trình tổ chức lựa chọn môn học năm nay nhiều xáo động và gấp rút cũng là một nguyên nhân tác động. Để khắc phục, nhiều trường đã chủ động có phương án từ sớm để đảm bảo sách giáo khoa cho học sinh.

Năm nay, chương trình GDPT mới được áp dụng, ngoài việc phát hành sách giáo khoa mới, nội dung giảng dạy trên lớp theo đó cũng phải thay đổi rất nhiều, giáo viên ngoài nắm chắc kiến thức trong bộ sách mới còn phải chủ động điều chỉnh phương pháp giảng dạy đề phù hợp hơn.

Trước tình hình đó, mới đây, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố chủ động rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học; sửa chữa, nâng cấp trường, lớp; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Quỳnh Trang – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.