Video Tin trong nước

Đảm bảo hỗ trợ sinh viên mắc Covid-19 trong ký túc xá

Sau khi các trường đại học cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp, một số trường đại học đã xuất hiện các trường hợp F0, các nhà trường đã triển khai các công tác xử lý và hỗ trợ đặc biệt đối với sinh viên tại khu ký túc xá của trường.
19:19 - 11/03/2022

Tại ký túc xá của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, một khu vực riêng được dùng làm khu cách ly cho các sinh viên thuộc diện F0 của trường. Hằng ngày, luân phiên 3 bữa sẽ có đội ngũ sinh viên tình nguyện trong trường tới đưa cơm, nước và các loại thuốc cần thiết cho sinh viên đang cách ly.

Hiện ký túc xá của trường có 100 sinh viên thuộc diện F0 đang cách ly và điều trị. Trường đã lên nhiều phương án để đảm bảo an toàn phòng dịch và hỗ trợ cho sinh viên mắc COVID 19, điển hình là đội tình nguyện gồm 150 sinh viên tham gia đội hình hỗ trợ phòng chống dịch ở khu ký túc xá và giảng đường.

Ngoài công tác hỗ trợ về sinh hoạt hằng ngày, trường cũng đảm bảo liên kết chặt chẽ với bộ phận y tế của trường và các cơ sở y tế gần trường để theo dõi, chăm sóc cũng như tư vấn đảm bảo sức khỏe cho sinh viên cũng như kịp thời xử lý các trường hợp khẩn cấp xảy ra trong thời gian các em cách ly tại ký túc xá.

Đồng thời để đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên đang cách ly, nhà trường cũng đã sắp xếp lại lịch học và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia học online và duy trì hiệu quả học tập sau khi khỏi bệnh trở lại.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.