Video Tin trong nước

Đảm bảo quyền bầu cử của những cử tri tại khu cách ly tập trung

Hòa chung vào không khí tưng bừng của ngày hội non sông, các điểm bầu cử tại Hà Nội cũng xây dựng các phương án cụ thể để các cử tri tại khu vực cách ly tập trung do liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 được đảm bảo đầy đủ quyền bầu cử của mình.
13:39 - 23/05/2021

Đây là khu vực cách ly tập trung những công dân liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. 

Các thành viên của tổ bầu cử đã tiến hành mang hòm phiếu phụ, khử khuẩn, thực hiện các khâu cần thiết trong công tác phòng chống dịch để mang lá phiếu đến tận tay các cử tri đang cách ly bên trong, giúp họ hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình trong ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tổ bầu cử với sự hỗ trợ của lực lượng y tế sẽ “đi từng tầng, gõ từng phòng” thực nghiêm quy trình bầu cử cho các cử tri trong khu cách ly. Sau khi cử tri bỏ phiếu xong, cán bộ tổ bầu cử sẽ kiểm phiếu luôn trong khu vực rồi niêm phong hòm phiếu, phun khử khuẩn để sau khi kết thúc dịch sẽ lưu theo quy định.

Dịch Covid-19 dù diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm cao nhất, cả hệ thống chính trị đã xây dựng phương án hiệu quả để đảm bảo quyền công dân tới từng cử tri, kể cả là những cử tri đang cách ly tại các khu tập trung.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.