Video Tin trong nước

Đảm bảo việc điều trị khám chữa bệnh cho các bệnh nhân tại Bệnh viện K

Bệnh viện K đã quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở làm không ít bệnh nhân và người nhà không khỏi lo lắng về việc điều trị tiếp theo của mình. Tuy nhiên, theo đại diện lãnh đạo bệnh viện K, viện đã có các phương án để bảo đảm việc khám chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.
19:58 - 11/05/2021

Hoang mang, lo lắng. Đó là tâm trạng chung của các bệnh nhân và người nhà đang ở tại “xóm ung thư” ở đối diện Bệnh viện K Tân Triều Hà Nội khi Bệnh viện K phong tỏa.

Ngay sau khi lệnh phong tỏa được ban hành, Bệnh viện K đã kích hoạt các phương án phòng chống dịch ở mức độ cao nhất. Lãnh đạo, đại diện Bệnh viện cũng cho biết bệnh viện đã liên hệ với Sở Y tế các tỉnh thành, các chuyên khoa chữa ung bướu gần nhất để có các biện pháp tiếp tục theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ. 

Tại bệnh viện, lực lượng chức năng túc trực thường xuyên. Hàng quán xung quanh khu vực bệnh viện đóng cửa, nghiêm túc chấp hành yêu cầu phòng dịch. Hiện công tác hậu cần bổ sung nhu yếu phẩm cần thiết cho khoảng 4.000 người đang cách ly cũng được lên phương án cụ thể. Việc tiếp tế đồ dùng cho người bị cách ly cũng phải theo quy trình và đúng yêu cầu của viện.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo bệnh viện, ngay sau khi phong tỏa, Bệnh viện đã tiến hành chuyển tất cả người bệnh nặng về điều trị tại khoa Hồi sức tích cực trong khu riêng biệt. Vì thế, đến thời điểm này, mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc, điều trị cho người bệnh đang cách ly tại đây vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bệnh viện.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.