Video Tin trong nước

Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam trao tặng nhân dân Cuba vật tư y tế

Sáng nay, thay mặt lãnh đạo Đảng, NN và nhân dân Việt Nam, Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng VN đã trao tặng vật tư y tế cho Cuba. Thay mặt nhà nước và nhân dân Cuba tại VN, bà Lianys Torres Rivera – Đại sứ Cuba tại VN đã đón nhận món quà ý nghĩa này.
19:06 - 16/07/2020

Hợp tác quốc tế trong phòng, chống dịch Covid-19 là một trong yếu tố rất quan trọng. Với Cuba, ngay từ ngày đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, Việt Nam đã rất cảm kích và xúc động khi Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba đã nhanh chóng đáp ứng tất cả các đề nghị của Việt Nam trong việc hợp tác, phòng chống dịch và coi đây là ưu tiên hàng đầu của Cuba thông qua những hành động cụ thể, như việc Cuba thông báo tặng thuốc điều trị, cử chuyên gia sang Việt Nam và tổ chức các hội nghị trực tuyến để trao đổi kinh nghiệm về phòng chống dịch, tiếp tục cho thấy tình cảm đặc biệt cũng như lòng tin chính trị mà Cuba đã dành cho Việt Nam, với tinh thần bất hủ của lãnh tụ Fidel Castro Rúz “Vì Việt Nam Cuba sẵn sàng hiến dân cả máu của mình”.

Trong bối cảnh hiện nay, việc hai bên hỗ trợ nhau thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế là minh chứng sống động cho tinh thần đồng chí anh em, sự chia sẻ, đoàn kết trước sau như một, mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong quan hệ nền tảng để hai bên thúc đẩy hợp tác y tế về lâu dài. Nhất là năm 2020 hai nước sẽ kỷ niệm thiết lập 60 năm quan hệ ngoại giao./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.