Video Tin trong nước

Đào tạo nghề nông thôn, vùng dân tộc ngày càng sát với nhu cầu

Từ hỗ trợ của Chính phủ, thời gian qua huyện Cư Kui, tỉnh Đắk Lắk đã mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn và vùng dân tộc thiểu số, hàng nghìn lao động đã ứng dụng thành công phát triển nghề nghiệp cho thu nhập tốt vươn lên thoát nghèo
08:10 - 13/10/2024

ĐÀO TẠO NGHỀ NÔNG THÔN, VÙNG DÂN TỘC NGÀY CÀNG SÁT VỚI NHU CẦU

Thực hiện đề án dạy nghề cho bà con vùng đồng bào dân tộc, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã mời các nghệ nhân về truyền dạy thêm kỹ thuật dệt cho tổ dệt thổ cẩm buôn H’ra Ea Ning. Do được đào tạo chuyên sâu, sử dụng vật liệu tốt, các bộ trang phục và khăn của các thành viên dệt rất đẹp, chất lượng tốt, được khách hàng ưa chuộng.

Còn đây là lớp học trang điểm được Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cư Kuin khai giảng từ 3 tháng trước. Lớp học có tổng cộng 45 học viên tham gia. Các học viên được hướng dẫn các kiến thức về mỹ phẩm, sử dụng dụng cụ trang điểm như: Chổi thoa phấn, bút kẻ mi, máy uốn tóc, hướng dẫn cô dâu tạo dáng trước ống kính… Hiện tất cả các học viên chuẩn bị hoàn thành khoá học, trở thành thợ trang điểm mở cửa hàng.

Cư Kuin là huyện thuần nông của tỉnh Đắk Lắk. Toàn huyện có hơn 26.000 hộ, với gần 118.000 khẩu, khoảng 30,5% là bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Từ chương trình hỗ trợ của Chính phủ, từ năm 2022 tới nay, UBND huyện đã mở 27 lớp đào tạo nghề cho khoảng 900 lao động địa phương tham gia. 

Công tác đào tạo nghề ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk theo các chương trình hỗ trợ của Chỉnh phủ đã và đang cho thấy hướng đi phù hợp, các ngành nghề đáp ứng được nhu cầu việc làm thực tiễn của xã hội, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập. Qua đó, góp phần xoá đói giảm nghèo ở các làng quê nông thôn và vùng dân tộc thiểu số, xây dựng huyện Cư Kuin nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung ngày càng giàu mạnh./.

Thực hiện: Tuấn Long

Phóng viên VOV thường trú khu vực Tây Nguyên