Video Tin trong nước

Đào tạo về tác hại của việc sử dụng rượu bia trong điều khiển phương tiện GT

UBATGT Quốc gia vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo của LHQ, Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam, Trường Đại học GT-VT tổ chức khởi động Chương trình đào tạo về tác hại của việc sử dụng rượu bia trong điều khiển phương tiện giao thông tại VN.

21:44 - 30/06/2023

Khởi động chương trình đào tạo về tác hại của việc sử dụng rượu bia trong điều khiển phương tiện giao thông

Chương trình sẽ được thực hiện thông qua các lớp đào tạo, chương trình truyền thông, với các công cụ đào tạo như chương trình học được xây dựng trên hệ thống của Viện nghiên cứu và Đào tạo của Liên hiệp quốc và một video 360 độ để người học trải nghiệm về tác động của rượu bia đối với hiệu năng lái xe. 

Mục tiêu tổng thể của chương trình đào tạo nhằm góp phần thúc đẩy Mục tiêu thực hiện an toàn đường bộ toàn cầu của Liên hợp quốc, phấn đấu đến năm 2030, giảm một nửa số ca thương tích và tử vong do giao thông đường bộ liên quan đến người lái xe sử dụng rượu bia, giảm số ca thương tích và tử vong liên quan đến chất kích thích thần kinh khác.

Chương trình sẽ được thí điểm tại ba thành phố lớn, bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, và Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các học viên sẽ thực hiện bài kiểm tra trước và sau khi học. Kết quả bài kiểm tra sẽ là số liệu quan trọng đối với việc khuyến nghị các cơ quan ban ngành liên quan về triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục xoay quanh nội dung uống rượu bia và lái xe tại Việt Nam./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng