Video Tin trong nước

Đào Tết còn vắng người mua

Chỉ chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thời điểm này, trên các tuyến phố của Thủ đô như Lạc Long Quân, Võ Chí Công… đã xuất hiện những cây đào tết đẹp mắt được các chủ vườn bày bán. Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, giá đào năm nay cũng giảm hơn so với năm ngoái.
20:57 - 23/01/2021

Khác với mọi năm, năm nay do tình hình của dịch bệnh Covid-19, không khí đón Tết Nguyên đán chưa được nhộn nhịp như những năm trước. Đặc biệt là đối với những mặt hàng như đào Tết.

Ghi nhận trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Tp. Hà Nội, nhiều cây đào thế, đã được bày bán, nhưng người đến thưởng lãm và hỏi mua còn rất thưa thớt. Theo chia sẻ của một nhà vườn, những cây đào này có nguồn gốc từ Nhật Tân hoặc Đông Anh, TP. Hà Nội. 

Tuy nhiên, cũng theo chia sẻ của các chủ vườn này, năm nay, giá thành của các cây đào thế chơi Tết loại nhỏ hay loại to đều giảm khoảng 20-30% so với năm ngoái do tình hình của dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch, thế nhưng điều này không thể ngăn được niềm đam mê của người đàn ông này. Đối với anh, thú chơi đào tết là phong tục, là “niềm vui không thể cưỡng lại” mỗi khi tết đến xuân về.

Năm nay, thời tiết lạnh kéo dài khiến đào nở chậm hơn mọi năm. Nhưng với thời tiết như thế này, các chủ vườn cho rằng, đào sẽ nở hoa đúng dịp Tết nguyên đán để người chơi có thể tận hưởng được vẻ đẹp của hương sắc đào xuân. 

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.