Video Tin trong nước

Dấu ấn Việt Nam trong ASEAN 2023

Năm 2023, khu vực ASEAN đã vững vàng vượt qua cơn gió ngược kinh tế toàn cầu hướng tới mục tiêu trở thành tâm điểm của tăng trưởng. Trong những thành tựu ấy, có một phần đóng góp rất lớn của Việt Nam.
00:00 - 02/01/2024

Với tâm thế sẵn sàng, chủ động, tích cực và có trách nhiệm, Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công chung của các Hội nghị trong năm 2023. Thông điệp mà Việt Nam muốn truyền tải trong năm 2023 chính là tinh thần đoàn kết ASEAN, quyết tâm đóng góp thực chất, hiệu quả cho công cuộc xây dựng Cộng đồng ASEAN. Đại sứ   Việt Nam tại ASEAN Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh, các đóng góp và đề xuất của Việt Nam được đánh giá là hài hòa, cân bằng, vừa góp phần dung hòa khác biệt giữa các nước, vừa thúc đẩy hợp tác nội khối và hợp tác giữa ASEAN với các đối tác.

Sự chủ động, tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của Việt Nam trong tham gia hợp tác ASEAN cũng nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đánh giá cao của các nước. 

Trong bối cảnh ASEAN đang phải đối mặt với những thách thức lớn cả trong và ngoài khu vực, vai trò và vị thế của Việt Nam ngày càng được coi trọng và đánh giá cao. Nhiều nước kỳ vọng Việt Nam đóng vai trò lớn hơn trong ASEAN, trở thành cầu nối giữa ASEAN với các quốc gia đối tác đối thoại.

Có thể nói những đóng góp nổi bật của Việt Nam trong ASEAN cùng với các thành tựu của đất nước hiện nay là động lực giúp Việt Nam tự tin triển khai chính sách đối ngoại hướng tới vai trò ngày càng quan trọng đối với ASEAN trong giai đoạn tới./.

Thực hiện: Phạm Hà

Phóng viên VOV Thường trú tại Indonesia