Video Tin trong nước

Dấu ấn Võ Văn Kiệt trong cuộc sống và tư liệu

Là một tấm gương mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng, có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước ta, với tầm tư duy chiến lược, sắc sảo, nhạy bén, quyết tâm đổi mới, dám nghĩ dám làm, Thủ tướng Võ Văn Kiệt để lại nhiều dấu ấn.
19:51 - 23/11/2022

Hôm nay kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đồng chí Võ Văn Kiệt, tên thật là Phan Văn Hòa, bí danh Sáu Dân, là một người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long. Đồng chí là một tấm gương mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng, có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước ta. Với tầm tư duy chiến lược, sắc sảo, nhạy bén, quyết tâm đổi mới, dám nghĩ dám làm, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã để lại nhiều dấu ấn trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, ngoại giao. 

Những dự án lớn trên khắp các vùng miền của Tổ quốc như Nhà máy thủy điện Trị An, Thác Mơ, Yaly, Hàm Thuận – Đa Mi…..đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, cao tốc Láng – Hòa Lạc….đều mang đậm dấu ấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đặc biệt, công trình tải điện 500kV Bắc – Nam là một mốc lịch sử quan trọng của sự phát triển ngành Điện lực Việt Nam, thể hiện tầm nhìn chiến lược, quyết định đúng đắn của Đảng và Nhà nước, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngoài ra, ông cũng là một con người rất đầm ấm, chân thành, quan tâm đến cấp dưới.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022) NXB Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản cuốn sách Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới. Những bài viết, bài bài phát biểu, thư, điện… được đưa vào cuốn sách đều thể hiện tư duy nhạy bén và sắc sảo, góc nhìn thực tiễn xuất phát từ mục đích vì dân. Cuốn sách cũng góp phần làm rõ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt gắn liền với giai đoạn đồng chí giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đến khi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Cuốn sách còn là một tài liệu có giá trị tham khảo, cung cấp tư liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy các môn Lịch sử Đảng, Chính trị học. Thông qua cuốn sách, người đọc có thể hiểu thêm về công cuộc đổi mới đất nước nói chung và sự nghiệp, con người của đồng chí Võ Văn Kiệt nói riêng./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh