Video Tin trong nước

Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên

Có thể khẳng định, trong lịch sử cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, ở bất kỳ giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, lực lượng thanh niên cũng luôn sẵn sàng đi đầu trên các mặt trận, xây dựng nên truyền thống đầy vẻ vang, tự hào: “Ở đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”.
16:12 - 17/03/2021

Thanh niên được coi là một bộ phận nòng cốt, nhiệt huyết, mang trong mình sức mạnh của tuổi trẻ và không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng cống hiến trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Trong đại dịch Covid-19, thanh niên cũng là lực lượng đông đảo, mạnh mẽ trong tuyến đầu chống dịch. Những y, bác sĩ, tuổi còn trẻ ngày đêm cống hiến trí, lực giúp nhân dân, người bệnh vượt qua khó khăn. Và họ được nhân dân vinh danh với danh hiệu: “người chiến sĩ áo trắng”. Không những vậy, nhiều hoạt động sẻ chia tình cảm, lòng yêu thương đến mọi người cũng bắt nguồn từ thanh niên bằng việc phát khẩu trang, tặng quà cho những người hoàn cảnh khó khăn. 

Trong đợt lũ lịch sử tại miền Trung vừa qua, thanh niên cũng là bộ phận tích cực tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân. Các nghĩa cử cao đẹp trong cơn lũ cũng xuất phát từ thanh niên. 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, sức trẻ có thể “đào núi và lấp biển”. Hiện nay, với tinh thần đó, tầng lớp thanh niên vẫn đang nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, đổi mới, sáng tạo, khẳng định rõ vai trò của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Mang trên vai trách nhiệm là lực lượng tiên phong trong các phong trào xây dựng đất nước, mỗi thanh niên Việt Nam đang không ngừng tự xác định cho mình một lý tưởng sống cao đẹp, ra sức thi đua rèn sức luyện tài để phục vụ công cuộc phát triển đất nước, đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Thực hiện: Thế Hùng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.