Video Tin trong nước

Dấu xưa văn hiến qua góc nhìn hội họa

19 tác phẩm mỹ thuật, sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống Việt Nam, được 8 tác giả thể hiện với nhiều phong cách sáng tác. Những tác phẩm này đang được trưng bày tại Triển lãm mỹ thuật “Dấu xưa văn hiến”
16:08 - 27/12/2022

Dấu xưa văn hiến qua góc nhìn hội họa

Triển lãm Dấu xưa văn hiến chuyển tải niềm đam mê với di sản văn hóa dân tộc nói chung, với Văn Miếu - Quốc Tử Giám nói riêng của các họa sĩ trẻ - những người luôn tâm huyết việc gìn giữ và phát huy giá trị cho các di sản, nối tiếp mạch nguồn của văn hiến dân tộc. Triển lãm giới thiệu 19 tác phẩm của 8 nghệ sĩ được sáng tác theo nhiều phong cách, chất liệu đa dạng với bút pháp mới về những giá trị văn hiến. Tác phẩm được trưng bày như một cuốn sách để hồi tưởng về những giá trị truyền thống của người Việt như kiến trúc, điêu khắc, lễ hội, đời sống sông nước, hoa văn cổ, mây nước cỏ cây xưa…

Mỗi tác phẩm là cách nhìn độc đáo về giá trị của di sản, tạo nên những xúc cảm đặc biệt đối với khách tham quan. Qua triển lãm, người xem hiểu thêm, cảm nhận sâu sắc những giá trị văn hóa của các thế hệ trước lưu lại cho hiện tại và tương lai, từ đó thêm tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc.

Dấu xưa văn hiến cùng với nhiều triển lãm, trưng bày khác được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã đem lại cho khu di tích sức sống và diện mạo mới, giúp phát huy giá trị di tích, nuôi dưỡng tình yêu và sự trân trọng đối với di sản quý giá, đồng thời cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các thế hệ đương thời đối với những thế hệ mai sau trong việc tiếp tục bồi đắp các giá trị đương đại cho những lớp trầm tích văn hiến của dân tộc.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương