Video Tin trong nước

Đầu xuân ngắm hoa anh đào trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La)

Những ngày đầu xuân, sắc hồng của hoa Anh đào đang nở hồng rực rỡ, tô thêm sắc thắm giúp cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La trở thành một trong những điểm đến thú vị nhất tại miền Bắc trong những ngày đầu xuân.

15:58 - 14/02/2024

Đầu xuân ngắm hoa anh đào trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La)

Với vẻ đẹp riêng đặc sắc, hoa Anh đào ở Mộc Châu có năm cánh đơn màu hồng phai, nở rộ đồng loạt làm rực cả 1 góc phố. Nét độc đáo ấy đã để lại những dấu ấn khó phai, khiến du khách đến Mộc Châu dịp năm mới cảm thấy nao lòng.

Dù chỉ mới xuất hiện 5 năm trở lại đây, nhưng diện tích hoa Anh đào đã phát triển mạnh và rất phù hợp với thời tiết, khí hậu Mộc Châu. Trong tiết trời nắng ấm và không khí trong lành, mát mẻ, những chùm hoa Anh đào nở hồng rực rỡ dưới bầu trời xuân, tạo thành một điểm nhấn du lịch vô cùng hấp dẫn cho vùng đất cao nguyên.

Hoa Anh đào được trồng tập trung tại thị trấn Mộc Châu, thị trấn Nông Trường và xã Tân Lập; hoa nở đẹp và bền kéo dài khoảng hơn 1 tháng. Dịp đầu xuân, sắc mai anh đào rực rỡ đang góp phần tô điểm cho cao nguyên thêm xinh đẹp, giúp hành trình khám phá Mộc Châu của du khách càng thêm hấp dẫn; riêng từ ngày 30 Tết đến nay, mùng 4 Tết, đã có gần 15.000 lượt du khách đến cao nguyên Mộc Châu tham quan, trải nghiệm./.

Thực hiện: Tuấn Long – Anh Đức

VOV Tây Bắc