Video Tin trong nước

Đẩy gậy: Môn thể thao truyền thống hấp dẫn và gay cấn

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ V năm 2019 tại tỉnh Phú Yên đã diễn ra chương trình giao lưu thi đấu thể thao của đồng bào Chăm. Môn thi đấu đẩy gậy diễn ra hết sức sôi động, đầy kịch tính và hấp dẫn.
22:58 - 20/08/2019

Ngay từ sáng sớm, các cổ động viên và vận động viên đã có mặt tại quảng trường 1/4 của thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, trong không khí tưng bừng sôi động và tiếng hò reo cổ vũ, hai VĐV mỗi người cầm một đầu gậy vào tranh tài trong cung vòng tròn quy định. Ai bị đẩy ra trước khỏi vòng tròn là thua cuộc. 

Tính chất của trận đấu rất quyết liệt bởi tranh tài luôn là đối kháng loại trực tiếp nên bất kỳ sơ sẩy là dẫn tới thua cuộc. Nhìn tưởng chừng môn thể thao này khá đơn giản, nhưng trong chuyên môn, VĐV giỏi là người sẽ có cả kỹ thuật dùng khí lực rồi lúc thi đấu sẽ xoáy gậy, đè gậy... để khiến đối phương bị đánh bật khỏi vòng đấu.

Bất kể VĐV đẩy gậy nào cũng được HLV của mình săn sóc kỹ khi liên tục xịt nước để lau mặt giầy sạch nhất lúc vào đấu. Đế giầy sạch đồng nghĩa không bị trơn, trượt và độ bám tốt để có thế trong lúc thi đấu. 

Những phút chiến thắng nhận huy chương trên bục trao giải, VĐV nào cũng đều hân hoan, phấn khởi bởi phía sau của sự chiến thắng là niềm vinh dự, tự hào. Hoạt động giao lưu thể thao này, càng thắt chặt hơn tình đoàn kết dân tộc trong ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch của đồng bào Chăm.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.