Video Tin trong nước

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Trong quá trình chuyển đổi số, ngành giáo dục và đào tạo là một trong những ngành đi đầu. Năm 2023, dịch vụ công đăng kí dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông xét tuyển trình độ đại học được lựa chọn tôn vinh là dịch vụ công trực tuyến xuất sắc.
23:13 - 15/08/2024

ĐẨY MẠNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Năm học 2024-2025, học sinh vào lớp 1 của Thủ đô Hà Nội tăng 7.000 em; học sinh lớp 6 tăng 58.000 em; và học sinh lớp 10, dù không tăng nhiều, nhưng vẫn có số học sinh rất đông, khoảng 130.000 em. Những năm qua, cứ đến mùa tuyển sinh, ở một số trường, phụ huynh phải xếp hàng thâu đêm để đăng ký cho con vào học. Để xóa bỏ hiện tượng này, tạo sự minh bạch cũng như điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thực hiện việc tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến. Và đây cũng là một trong những điểm mới trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giáo dục. 

Không chỉ áp dụng trong tuyển sinh các cấp đầu cấp đối với tiểu học, THCS, THPT, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp năm nay, và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình Cao đẳng, đại học cũng phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Và câu chuyện sử dụng dịch vụ công trực tuyến một lần nữa đã giúp các em hạn chế các thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian. 

Sự lan tỏa của cách mạng công nghệ 4.0 với những bước đột phá của công nghệ số, đòi hỏi phải cải cách toàn diện, sâu sắc nền hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước nói chung, lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói riêng.  Thời gian tới, ngành GD&ĐT cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tiện ích của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, qua đó góp phẩn chuyển đổi số ngành giáo dục một cách hiệu quả./.

Thực hiện: Huy Vinh - Trọng Khánh