Video Tin trong nước

Đẩy mạnh thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, đến nay số lượng trẻ em được cha mẹ cho đội mũ bảo hiểm vẫn chưa đạt 100%. Do đó công tác bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông thời gian qua được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện.
20:02 - 29/09/2024

ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN QUY ĐỊNH ĐỘI MŨ BẢO HIỂM CHO TRẺ EM KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, khi tham gia giao thông, tỷ lệ người lớn đội mũ bảo hiểm chiếm khoảng 80 đến 85%, song ở trẻ em, tỷ lệ này chưa đến 10%. Nguyên nhân chính là do ý thức của người lớn chưa cao trong vấn đề bảo vệ trẻ em, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy chưa thực sự được người lớn quan tâm. Nhiều phụ huynh còn chủ quan, thờ ơ trước quy định, thiếu quan tâm, nhắc nhở dẫn đến kết quả chưa cao.

Buổi tuyên truyền kiến thức về ATGT do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD-ĐT và Công ty Honda Việt Nam tổ chức cho các em học sinh, phụ huynh của Trường tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội. Thông qua buổi tuyên truyền, nhiều phụ huynh đã ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông.

Về phía nhà trường ngay từ đầu năm học đã có kế hoạch tuyên truyền đến phụ huynh và các em học sinh những quy định về Luật Giao thông đường bộ, trong đó quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó còn lồng ghép chương trình tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ vào các buổi học, giờ chào cờ hoặc các hoạt động ngoại khóa để các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

Việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đi xe máy tham gia giao thông mang lại lợi ích rõ ràng. Điều quan trọng là các bậc phụ huynh cần thay đổi nhận thức, ý thức được việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ không phải vì để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông hay quy định pháp luật mà là để đảm bảo an toàn cho chính con em mình./.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng