Video Tin trong nước

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất thực phẩm chức năng ở Việt Nam

Với mục tiêu cập nhật thông tin mới nhất về ứng dụng công nghệ sinh học, sáng 14/9, Hiệp hội Thực phẩm Chức năng đã tổ chức Hội thảo: “Các hoạt chất, dược liệu hỗ trợ phòng ngừa ung thư, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và tăng cường miễn dịch”.
21:25 - 14/09/2023

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất thực phẩm chức năng ở Việt Nam

               Những viên nang bao gói thực phẩm chức năng vừa to, vừa khó uống với người bệnh, người cao tuổi đã dần được thay thế bằng các túi chứa hoạt chất sinh học dạng hỗn dịch gel, dễ ăn và thẩm thấu vào cơ thể nhanh. 

              Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các doanh nghiệp đã thảo luận và giải đáp nhiều thắc mắc của người tham gia để làm rõ hơn về các căn cứ khoa học, cơ chế tác dụng và đặc biệt là việc ứng dụng, sử dụng dược liệu, hoạt chất sinh học này vào trong thực tế phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam. Hiện việc phát triển công nghệ sinh học trong điều chế,  làm gia tăng hoạt chất quý của cây dược liệu trong sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng đang bắt đầu triển khai ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá thành đang là rào cản để phát triển công nghệ sinh học ở Việt Nam.

                Công nghệ sinh học đang được nhiều quốc gia trên thế giới xem là một ngành “mũi nhọn” để phát triển. Đặc biệt là trong bối cảnh cuộc sống con người trở nên thiếu an toàn do dịch bệnh, thực phẩm chứa hóa chất, tình trạng kháng thuốc kháng sinh.Việc phát triển công nghệ sinh học trong điều chế và sản xuất thực phẩm chức năng rất cần sự hỗ trợ từ những chính sách ưu tiên của Chính Phủ./.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn