Video Tin trong nước

Đẩy mạnh xây dựng giá trị gia đình trong tình hình mới

Những năm qua, công tác xây dựng gia đình luôn được Đảng và Nhà nước đề cao. Mới đây, Chỉ thị 06 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình đặc biệt nhấn mạnh đến việc xây dựng những giá trị gia đình cốt lõi trong tình hình mới.
19:52 - 13/07/2021

Trong bối cảnh đất nước ngày càng phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, gia đình Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức: các vấn đề mới xuất hiện, gia đình truyền thống ngày càng thu hẹp, lối sống thực tế cũng ảnh hưởng đáng kể đến các giá trị gia đình truyền thống.

Trong bối cảnh đó, Chỉ thị 06 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới, đã nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới, đặt hệ giá trị gia đình vào vị thế rất quan trọng, với tư cách là các tế bào của xã hội, là hạt nhân lưu giữ và phát huy các giá trị quốc gia, giá trị văn hóa, con người Việt Nam.

Đảng và Nhà nước luôn khẳng định, sự ổn định của gia đình là một trong những nhân tố quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Chỉ thị 06 về công tác xây dựng gia đình sẽ cụ thể hóa vai trò của các cấp ủy Đảng cũng như chính quyền các cấp đối với công tác xây dựng gia đình tại các địa phương.

Qua các thời kỳ phát triển, mặc dù cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn tồn tại và đóng vai trò là nhân tố quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Việc xây dựng một hệ giá trị gia đình Việt Nam gồm tổng hòa giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trở thành nguồn lực mạnh mẽ thực hiện mục tiêu phát triển trong tương lai.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.