Video Tin trong nước

Đẩy mạnh xuất khẩu lao động chất lượng cao sang thị trường Nhật Bản

Thời điểm này, dịch bệnh trên toàn cầu đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu hồi phục nền kinh tế đang được các nước đặt lên hàng đầu.
22:17 - 30/03/2022

Với một quốc gia có nền kinh tế kỹ thuật phát triển như Nhật Bản, lực lượng lao động có tay nghề, có chuyên môn cao luôn được các công ty xí nghiệp săn đón. Nắm bắt được xu hướng này nhiều đơn vị tại Việt Nam đã đẩy mạnh việc xuất khẩu lao động chất lượng cao sang thị trường Nhật Bản, thay vì là những lao động mang tính chất phổ thông như trước.

Công ty Cổ phần Hợp tác lao động và thương mại LABCO là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động cung ứng nguồn lao động có chất lượng cho các đối tác và chủ sử dụng lao động nước ngoài. Đến nay đơn vị đã thực hiện đưa được hơn 20.000 lượt lao động đi làm việc tại các nước như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia…

Trăn trở trước thực trạng lao động Việt Nam đi nước ngoài làm chủ yếu là lao động phổ thông, LABCO đã phối hợp với các đối tác triển khai đề án đào tạo, cung cấp nguồn lao động chất lượng cao sang thị trường Nhật Bản.

Tham gia chương trình, học viên được nhà trường đào tạo chuyên môn, kỹ năng tay nghề chuẩn đầu ra của đối tác Nhật Bản và công ty LABCO đào tạo ngoại ngữ tiếng Nhật, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản thông qua chương trình đào tạo định hướng và các hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật… Kết thúc chương trình, người lao động có bằng cấp cử nhân, kỹ sư thực hành, có nguồn vốn từ thu nhập cao hơn thực tập sinh thông thường và có nhiều cơ hội việc làm khi về nước.

Tham gia chương trình đào tạo thực tập sinh chất lượng cao này học viên không chỉ có được việc làm có thu nhập cao mà lợi ích to lớn nhất các em được hưởng đó là kiến thức, kỹ năng, tác phong làm việc của người Nhật, điều này mở ra cho các em nhiều cơ hội việc làm bền vững hơn khi về nước.

Dịch bệnh COVID-19 gây ra nhiều khó khăn, nhưng cũng tạo nhiều cơ hội, đặc biệt khi nguồn lao động tại Nhật đang thiếu hụt trầm trọng. Đẩy mạnh xuất khẩu nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho người lao động mà còn giúp nâng cao vị thế của người lao động Việt Nam trên trường quốc tế.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.