Video Tin trong nước

Đẩy nhanh tiến độ tinh giản nội dung môn học phổ thông

Các đơn vị chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đẩy nhanh tiến độ rà soát để tinh giản nội dung môn học từ lớp 1 đến lớp 12. Đó là thông tin mới nhất được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra vào chiều 23/3.
21:16 - 24/03/2020

Theo thông tin tại cuộc họp, hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tập trung rà soát, điều chỉnh chương trình học kỳ 2 của các cấp học từ lớp 1 đến lớp 12. Sự điều chỉnh này được tính toán kỹ lưỡng, có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục và của giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy tại các địa phương. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định, việc tinh giản nội dung chương trình học trong bối cảnh học sinh  phải nghỉ học kéo dài để phòng chống dịch COVID-19 phải được làm khẩn trương, nhưng cũng hết sức thận trọng.

Đối với bậc phổ thông, quy định về dạy học qua internet, dạy học trên truyền hình cũng sẽ sớm được ban hành, làm cơ sở cho các địa phương, cơ sở giáo dục tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua internet, trên truyền hình theo chương trình giáo dục đã được tinh giản. Việc xây dựng, thẩm định các bài giảng điện tử từ các nội dung chương trình sau khi đã tinh giản, sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo sát sao, để không “buông lỏng” chất lượng.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.