Video Tin trong nước

Để bạn bè quốc tế hiểu hơn về lịch sử 2/9/1945

Hôm qua (1/9), Kênh truyền hình Nile-TV của Ai Cập đã thực hiện một chương trình truyền hình nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ai Cập.
16:34 - 02/09/2020

Qua chương trình, Đại sứ Trần Thành Công đã nêu bật‎ ý nghĩa lịch sử cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam (2/9/1945), chặng đường 75 năm qua với những thành tựu của gần 35 năm đổi mới cũng như những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Đại sứ Trần Thành Công khẳng định tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã giành độc lập năm 2/9/1945. 

Thắng lợi này còn là ngọn cờ cho các dân tộc bị áp bức, bóc lột trên thế giới nói chung và châu Phi nói riêng đấu tranh giành độc lập. Từ một đất nước nghèo đói và bị chiến tranh tàn phá, Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, có uy tín và vị thế trên trường quốc tế. Đại sứ Trần Thành Công nhấn mạnh Việt Nam luôn tích cực hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và phòng chống dịch bệnh cũng như duy trì an ninh. 

Thông điệp mà Việt Nam gửi tới bạn bè quốc tế là tinh thần yêu chuộng hòa bình và hợp tác cùng phát triển thịnh vượng, cùng với đó là giao lưu trao đổi văn hóa dân tộc đặc sắc. Điều đó góp phần hiệu quả cho các hoạt động ngoại giao. 

Trong chương trình nhân dịp 75 năm Ngày Độc lập của Việt Nam, kênh truyền hình Nile-TV cũng giới thiệu tiết mục văn nghệ do phu nhân các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập thực hiện và giới thiệu ẩm thực gói nem, nấu phở./.

Thực hiện: Ngọc Thạch/VOV Ai Cập

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.