Video Tin trong nước

Để bầu trời mãi xanh

Trưng bày “Để bầu trời mãi xanh” tái hiện một phần ký ức miền Bắc Việt Nam trong 2 đợt chiến tranh với Mỹ đã diễn ra sáng 23/11, tại Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội, nhân kỷ niệm 48 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không.
00:15 - 24/11/2020

Trưng bày “Để bầu trời mãi xanh” thêm lần nữa khắc họa những mất mát đau thương của nhân dân Việt Nam trong chiến tranh đã làm nên chiến thắng Điện Biên phủ trên không lừng lẫy vào tháng 12/1972. 

Trưng bày cũng giới thiệu về những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ đã chung tay trong công cuộc tìm kiếm, trao trả hài cốt các quân nhân mất tích ở Việt Nam; cung cấp tài liệu, thông tin và di vật của bộ đội Việt Nam hy sinh, mất tích; giải quyết bom mìn và xử lý chất độc da cam ở một số khu vực trọng điểm... góp sức hàn gắn vết thương chiến tranh, xoa dịu những nỗi đau còn dai dẳng suốt hơn 45 năm qua. 

Trong hành trình đặc biệt ấy, có sự góp sức không nhỏ của các cựu chiến binh, các tổ chức, cá nhân yêu chuộng hòa bình. 

Tại trưng bày, du khách cũng được gặp gỡ những nhân chứng lịch sử, tiếp cận những tài liệu, hiện vật gợi nhớ đến trận "Điện Biên Phủ trên không" cuối năm 1972, đồng thời trải nghiệm hành trình tham quan bằng audio guide (thuyết minh tự động) lần đầu tiên được giới thiệu tại di tích. Tất cả hứa hẹn mang đến những cảm nhận chân thực, sâu sắc nhất cho công chúng và du khách.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.