Video Tin trong nước

Đền Mẫu Chèm (Hà Nội): Nơi hòa quyện giữa “đạo và đời”

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng hơn 10 km, từ lâu nay, đền Mẫu Chèm thuộc phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội là một trong những điểm đến tâm linh của người dân Thủ đô.
20:41 - 27/08/2023

Đền Mẫu Chèm (Hà Nội): Nơi hòa quyện giữa “đạo và đời”

Theo lời kể của các vị cao niên trong làng thì đền Mẫu Chèm (trước đây được gọi là Phủ Tâm linh) có từ xa xưa, là nơi thờ cúng thần linh và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng quan trọng trong đời sống của người dân trong vùng. Nếu ai đã một lần đến đền Mẫu Chèm hẳn không bao giờ quên được bóng cây mát dịu, tình người thân thương, dòng sông cuộn chảy đó là cội nguồn linh thiêng, nơi đạo Mẫu đưa người con đất việt về với người mẹ chở che.

Ẩn sau những tán lá, hàng cây, đền Mẫu Chèm hiện lên không rêu phong cổ kính nhưng lại khiến cho bất cứ ai khi thăm viếng nơi đây đều cảm thấy rất đỗi thân thuộc, khiến con người ta như lạc vào chốn cổ tích bình yên.

Năm 2016, di sản “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” đã chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Điều này một lần nữa khẳng định những giá trị không thể phủ nhận của tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống của người Việt.

Thực hiện: Hoàng Thao – Trang Anh