Video Tin trong nước

Để thí sinh không gặp khó khi tham gia các kỳ thi xét tuyển Đại học

Việc xuất hiện ngày càng nhiều kỳ thi và phương thức xét tuyển đại học không tránh khỏi việc gây rối cho thí sinh, vậy nên để thuận lợi tham gia các kỳ thi này cần có thông tin chính xác từ các cơ sở tổ chức thi để thí sinh không gặp khó khi đăng...
14:10 - 21/05/2023

Để thí sinh không gặp khó khi tham gia các kỳ thi xét tuyển Đại học

Tại trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, có đến 90% học sinh thuộc khối lớp 12 tham gia các kỳ thi xét tuyển riêng của các trường đại học. Dù sẽ phải dành thêm thời gian cho các kỳ thi này, nhưng sau khi cân nhắc về hiệu quả, các em vẫn lựa chọn đăng kí thi. 

Năm nay, ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT, có đến 10 kỳ thi khác được tổ chức, sử dụng kết quả xét tuyển đại học. 11 kỳ thi được tổ chức là điều kiện thuận lợi để thí sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học, thế nhưng cũng không thể tránh khỏi khiến cho học sinh và phụ huynh bối rối.

Để hỗ trợ cho các em học sinh nắm bắt thông tin về các kỳ thi, không để xảy ra sai sót trong quá trình đăng ký tham gia thi, cũng  như để các em cân bằng được thời gian ôn tập kỳ thi THPT quốc gia, nhiều trường cũng đã chủ động có các phương án để chủ động hỗ trợ học sinh và phụ huynh. Các cơ sở giáo dục đại học cũng thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn để cung cấp thông tin đầy đủ cho thí sinh về kỳ thi.

Việc xuất hiện nhiều phương thức tuyển sinh sẽ tạo thêm cơ hội cho thí sinh, tuy nhiên, thí sinh cũng cần có sự tìm hiểu kĩ về các kỳ thi để đưa ra những lựa chọn hiệu quả, tránh việc tham gia quá nhiều, làm mất thời gian của chính bản thân thí sinh mà lại không đem lại hiệu quả./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng – Trọng Khánh